Người phát ngôn của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), Nick Timiraos, cho biết tỷ lệ thất nghiệp tăng cao có thể tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Thứ Sáu là ngày cuối cùng các quan chức Fed có thể phát biểu trước khi bước vào giai đoạn im lặng trước cuộc họp. Chủ tịch Fed Williams và thành viên Hội đồng quản trị Waller sẽ phát biểu sau khi báo cáo việc làm được công bố, đây là cơ hội cuối cùng để định hướng kỳ vọng trước cuộc họp sắp tới.

Với tình hình tăng trưởng kinh tế và lạm phát đang chậm lại, việc giảm lãi suất từ mức khoảng 5,3% xuống còn 4,5% có thể hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu không có dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của thị trường lao động trong tháng 7 kéo dài đến tháng 8, một số quan chức Fed có thể phản đối việc cắt giảm lãi suất mạnh. Ngược lại, những quan chức ủng hộ giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 7 có thể tiếp tục ủng hộ cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 9, đặc biệt nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng và tăng trưởng việc làm tiếp tục suy yếu, điều này sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi hơn.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr