Arthur Hayes: Bitcoin có thể giảm xuống 50.000 USD trong ngắn hạn, nhưng vẫn lạc quan về thị trường crypto trong dài hạn

Trong bài blog mới nhất, Arthur Hayes, đồng sáng lập BitMEX, đã phân tích mối liên hệ giữa chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, lạm phát và thị trường tiền điện tử. Hayes cho rằng thị trường đang phản ứng như một phản xạ có điều kiện theo kiểu Pavlov đối với việc giảm lãi suất, với tư duy “mua vào khi giá giảm”. Ông nhận định rằng chính sách tài khóa toàn cầu đã kết thúc thời kỳ giảm phát và mở ra thời kỳ lạm phát. Dù Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang tăng lãi suất nhanh chóng để đối phó với lạm phát, chi tiêu của chính phủ vẫn là yếu tố chính thúc đẩy lạm phát.

Hayes dự báo nếu lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tiệm cận 5%, điều này có thể dẫn đến điều chỉnh thị trường chứng khoán và khủng hoảng trong ngành ngân hàng, buộc Bộ Tài chính phải can thiệp bằng cách bơm thanh khoản. Trong ngắn hạn, ông cho rằng Bitcoin có thể dao động ở mức hiện tại hoặc giảm xuống 50.000 USD, nhưng về dài hạn, ông vẫn lạc quan về thị trường tiền điện tử.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr