Dòng vốn lớn vào Bitcoin SPOT thúc đẩy đà tăng của thị trường tiền điện tử

Theo nhà phân tích tiền điện tử Rachael Lucas của BTC Markets, sự gia tăng đáng kể dòng vốn vào Bitcoin Spot ETF là một trong những yếu tố chính thúc đẩy đà tăng gần đây của thị trường tiền điện tử. Dữ liệu từ SoSoValue cho thấy, Bitcoin Spot ETF của Hoa Kỳ đã ghi nhận 11 ngày liên tiếp dòng vốn ròng dương, tính đến thứ Sáu. Điều này đưa dòng vốn ròng tích lũy của BlackRock iShares Bitcoin Spot ETF (BITC) lên gần 19 tỷ USD.

Ngoài ra, thông báo của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden về việc không tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào tháng 11 cũng có thể đã tác động tích cực đến giá Bitcoin. Việc này gia tăng khả năng chiến thắng của ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump, người được cho là có lập trường ủng hộ tiền điện tử.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Phó Tổng thống Kamala Harris, người được cho là ứng cử viên thay thế của Đảng Dân chủ, chưa bày tỏ quan điểm rõ ràng về tiền điện tử. Do đó, tác động lâu dài của yếu tố chính trị này vẫn còn chưa chắc chắn.

Ngoài ra, thị trường tiền điện tử cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự kiện Mt. Gox sắp thanh toán, có khả năng dẫn đến biến động ngắn hạn.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr