Digital Currency Group (DCG)

Digital Currency Group (DCG) là một tập đoàn có trụ sở tại Hoa Kỳ gồm 7 công ty tập trung vào tiền điện tử, bao gồm:

  • Genesis Trading – tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới phục vụ các nhà đầu tư tổ chức
  • Grayscale – trình quản lý tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới
  • Coindesk – nhà xuất bản và nền tảng trực tuyến cho phương tiện truyền thông, tin tức, sự kiện và dữ liệu về tiền điện tử
  • Foundry – vận hành nhóm khai thác bitcoin lớn thứ 2 trên thế giới, cung cấp thị trường mua bán thiết bị khai thác với số lượng lớn và cung cấp hỗ trợ hậu cần, tài chính và giáo dục cho các doanh nghiệp khai thác tiền điện tử
  • Luno – nền tảng và trao đổi tiền điện tử cung cấp tin tức, phân tích và giáo dục
  • TradeBlock – cung cấp các công cụ và phân tích thể chế
  • HQ – một bảng công việc tiền tệ kỹ thuật số

Sứ mệnh của DCG là ươm tạo, mua lại và vận hành các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tài chính và chuyên nghiệp cho các tổ chức tài chính, tập đoàn và công ty khởi nghiệp.

DCG đã đầu tư vào 200 công ty tiền điện tử, bao gồm Acala Network, BitGo, BitPay, Blockchain, Blockstream, Chainalysis, Circle, Coinbase, Decentraland, Etherscan, eToro, Fireblocks, Foundry, FTX, Kraken, Ledger, Livepeer, Nomics, Paradigm, Ripple, ShapeShift, Silvergate, The Graph, Xapo và Zcash.

DCG đạt mức định giá 10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021 sau khoản đầu tư 700 triệu đô la Mỹ do Softbank Group Corp.

Khoản vay 3AC, sự sụp đổ của FTX và sự phá sản của Genesis Trading

Vào cuối năm 2022, do sự sụp đổ của FTX và khoản nợ khó đòi đối với quỹ phòng hộ Three Arrows Capital đã phá sản lên tới 2,4 tỷ đô la, Genesis Trading đã thực hiện một biện pháp phi thường là ngăn chặn việc rút tiền của khách hàng nhằm ngăn chặn ngân hàng rút tiền mặt dự trữ.

Do biện pháp này và bối cảnh thị trường tiền điện tử yếu kém vào năm ngoái, Genesis đã không thể trả lại 3,5 tỷ đô la cho hơn 100.000 khách hàng của mình. Vào tháng 1 năm 2023, Genesis đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong nỗ lực sắp xếp tài chính ổn định. Công ty Gemini Trust, công ty điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Gemini và là một trong những khách hàng lớn nhất của Genesis Trading, vẫn còn nợ gần 800 triệu USD tính đến tháng 1 năm 2023.

Kể từ tháng 1 năm 2023, Coindesk có khả năng tìm kiếm quyền sở hữu mới và Luno đã cắt giảm 35% lực lượng lao động của mình.