Phân tích: Cuộc biểu tình Bitcoin hạ nhiệt khi giao dịch của Trump tạo ra những cơn gió ngược cho crypto

Khi Donald Trump dẫn đầu Kamala Harris trên thị trường dự đoán, lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đã tăng mạnh. Điều này khiến các nhà đầu tư hạn chế đặt cược vào chính sách tiền tệ nới lỏng, vì nếu Trump thắng cuộc bầu cử, ông có thể thực hiện các biện pháp kích thích tăng trưởng cho nền kinh tế Mỹ đang tương đối mạnh mẽ.

Trong bối cảnh môi trường tài chính thắt chặt, Bitcoin ghi nhận mức giảm tuần đầu tiên trong ba tuần qua. Nhà phân tích thị trường IG Australia chỉ ra rằng sự bán tháo cổ phiếu, sự tăng giá của đồng USD, và lợi suất cao đều cho thấy môi trường tài chính đang trở nên khắc nghiệt, điều này không có lợi cho các tài sản kỹ thuật số. Mặc dù môi trường tài chính trước đó đã rất nới lỏng, nhưng điều quan trọng hơn là tốc độ thắt chặt.

Đồng sáng lập Orbit Markets, một nhà cung cấp thanh khoản phái sinh tài sản kỹ thuật số, nhận định rằng nếu Trump thắng cử, điều này có thể dẫn đến lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và cuối cùng ảnh hưởng tiêu cực đến các tài sản rủi ro. Tuy nhiên, kỳ vọng về sự nới lỏng quy định của chính phủ Trump đối với ngành công nghiệp crypto vẫn được xem là yếu tố quan trọng hơn trong bối cảnh này.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr