BEVM phát hành sách trắng về kiến trúc kỹ thuật Super Bitcoin nhằm cải thiện tính linh hoạt và mở rộng mạng

Dự án L2 của Bitcoin, BEVM, đã phát hành sách trắng về khung công nghệ Super Bitcoin. Đây là một Internet giá trị chia sẻ bảo mật của mạng lưới Bitcoin, không chỉ kế thừa tính bảo mật của mạng hiện tại mà còn vượt qua giới hạn chỉ dùng để chuyển tiền của BTC, cung cấp nhiều khả năng mở rộng và linh hoạt hơn cho mạng lưới Bitcoin.

Sách trắng chỉ ra rằng mặc dù Mạng Sét đã kế thừa tính bảo mật của mạng lưới Bitcoin và cung cấp một số giải pháp khả năng mở rộng, nhưng vẫn còn thiếu sót trong việc hỗ trợ hợp đồng thông minh và nâng cao khả năng mở rộng hơn nữa. Do đó, đội ngũ đề xuất một kiến trúc năm lớp cho Super Bitcoin:

  1. Lớp cốt lõi: Dựa trên mạng lưới Bitcoin thông qua cơ chế đồng thuận Bằng chứng công việc (PoW) để đảm bảo tính bảo mật của hệ thống và tính không thể đảo ngược của giao dịch.
  2. Lớp giao tiếp hiệu quả: Dựa trên Mạng Sét, giữ nguyên đặc tính phi tập trung của Bitcoin, đồng thời thực hiện truyền tải thông tin tài sản nhanh chóng.
  3. Lớp mở rộng: Sử dụng đồng thuận Taproot để trừu tượng hóa giao tiếp Mạng Sét và thông tin tài sản, cung cấp giao diện chuẩn hóa cho lớp máy ảo ở trên.
  4. Lớp đa chuỗi: Hay còn gọi là lớp hội tụ, bao gồm nhiều chuỗi Sét được bảo vệ bởi đồng thuận BTC, tích hợp bất kỳ máy ảo chính thống nào, thực hiện “liên kết đa chuỗi” và “tương tác đa chuỗi” thống nhất dưới đồng thuận BTC.
  5. Lớp ứng dụng: Cung cấp cho nhà phát triển nhiều công cụ và giao diện phong phú để xây dựng hệ sinh thái DApp, chia sẻ tính bảo mật của đồng thuận BTC.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr