Nghiên cứu của BCA: Các biện pháp kích thích kinh tế của Trung Quốc không đủ để hỗ trợ Bitcoin thiết lập thị trường bò

Theo nghiên cứu của BCA Research, các biện pháp kích thích kinh tế gần đây của Trung Quốc dường như không đủ mạnh để hỗ trợ Bitcoin thiết lập một thị trường bò. BCA cho rằng sự gia tăng lòng yêu thích rủi ro có thể không kéo dài, vì các biện pháp kích thích này không tạo ra “cơn sốt tín dụng” tăng giá đáng kể như đã diễn ra trong hai mươi năm qua, bao gồm cả năm 2015.

Trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2020, khi thị trường bất động sản Trung Quốc phát triển mạnh, cơn sốt tín dụng đã góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản và xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay, với việc thiếu các lĩnh vực sản xuất thay thế tương đương cho các khoản tín dụng, việc tạo ra một cơn sốt tín dụng lớn là điều rất khó khăn.

Cơn sốt tín dụng, được định nghĩa là tỷ lệ phần trăm của dòng tín dụng mới được cấp thông qua các khoản vay và các công cụ nợ khác so với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP), đã được các nhà phân tích theo dõi chặt chẽ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Họ coi đây là một chỉ báo dẫn đầu cho sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu và sự phục hồi của lòng yêu thích rủi ro.

Lịch sử cho thấy, khi cơn sốt tín dụng gia tăng, thường là vào thời điểm thị trường gấu Bitcoin chạm đáy. Trong chu kỳ nới lỏng chính sách tăng giá vào năm 2015, cơn sốt tín dụng đạt đỉnh 15,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tương đương với 15% GDP. Lúc đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc, đại diện bởi chỉ số Thượng Sâm 300, đã tăng gấp đôi trong vòng sáu tháng, trong khi Bitcoin chạm đáy ở mức 100 USD và sau đó bắt đầu tăng trong một chu kỳ thị trường mới.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr