QCP Capital: Địa chính trị ở Trung Đông sẽ không làm phân tâm sự chú ý của các nhà đầu tư và thị trường sẵn sàng mua tài sản rủi ro vẫn mạnh mẽ

QCP Capital nhận định rằng tình hình địa chính trị ở Trung Đông sẽ không làm phân tán sự chú ý của các nhà đầu tư và nhu cầu mua tài sản rủi ro trên thị trường vẫn duy trì mạnh mẽ. Theo Mars Finance, mặc dù xung đột giữa Israel và Iran đang leo thang, tác động đến các tài sản tài chính truyền thống vẫn ở mức thấp. Trong tuần này, Israel đã tiến hành tấn công mặt đất vào Lebanon, trong khi Iran đáp trả bằng việc phóng hơn 180 tên lửa. Tuy nhiên, chỉ số S&P chỉ giảm 1%, và giá dầu WTI chỉ tăng 2%, cho thấy mức độ biến động tổng thể còn hạn chế. Ngược lại, thị trường crypto bị ảnh hưởng nhiều hơn khi Bitcoin giảm 4%, hiện đang tìm được mức hỗ trợ quanh 60.000 USD, và có thể giảm xuống 55.000 USD nếu tình hình tồi tệ hơn.

QCP Capital cho rằng tác động của căng thẳng ở Trung Đông chỉ mang tính ngắn hạn, trong khi nhu cầu mua các tài sản rủi ro vẫn mạnh mẽ. Ngoài ra, các biện pháp kinh tế của Trung Quốc, tương tự như Nhật Bản vào những năm 90, cùng với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hỗ trợ thanh khoản sẽ thúc đẩy giá tài sản tại Trung Quốc tăng, tạo ra tâm lý lạc quan toàn cầu, có lợi cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, cũng ủng hộ việc tiếp tục cắt giảm lãi suất vào năm 2024, dự kiến chu kỳ giảm lãi suất này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá tài sản đến năm 2025.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr