FTC Hoa Kỳ cáo buộc DoNotPay và 5 công ty AI phóng đại công nghệ để lừa dối người tiêu dùng

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã đưa ra cảnh báo nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp về việc phóng đại khả năng của trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm lừa dối người tiêu dùng, và những hành vi này sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng. FTC đã khởi kiện năm công ty với cáo buộc sử dụng quảng cáo AI để cung cấp dịch vụ lừa đảo. Chủ tịch FTC Lina Khan tuyên bố: “Sử dụng trí tuệ nhân tạo để lừa dối, gây hiểu lầm hoặc gian lận là bất hợp pháp. Các hành động thực thi của FTC cho thấy AI cũng phải tuân thủ pháp luật.”

Các công ty bị cáo buộc bao gồm DoNotPay (cung cấp dịch vụ luật sư AI), Ascend Ecom (quảng cáo các công cụ AI giúp kiếm thu nhập thụ động), Ecommerce Empire Builders (hứa hẹn xây dựng “đế chế thương mại điện tử do AI điều khiển” với phí 2.000 USD trở lên), Rytr (nền tảng tạo nội dung AI, bị cáo buộc tạo đánh giá giả), và FBA Machine (trước đây là Passive Scaling), hứa hẹn lợi nhuận “bảy con số” từ kinh doanh với thu nhập hàng tháng trên 100.000 USD.

FTC cho biết các tuyên bố thu nhập lừa đảo từ FBA Machine đã khiến người tiêu dùng mất hơn 15,9 triệu USD. Một thẩm phán liên bang đã ra lệnh tạm ngừng hoạt động đối với Ascend Ecom, Ecommerce Empire Builders và FBA Machine, đưa các công ty này vào sự quản lý của người do tòa chỉ định. Các biện pháp tiếp theo đối với DoNotPay và Rytr vẫn đang được xem xét.

Tin nhanh ⇢

Tiendientu.net

Tác giả

Cộng đồng:
https://t.me/TCD_Community
https://t.me/coindesk_channel
https://t.me/nftdeskgr