Tin nóng ⇢

Nghiên cứu đầu tư Matrixport: Hoa Kỳ bước vào kênh chính sách nới lỏng tiền tệ, biến động thị trường có thể gia tăng hơn nữa

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 19 tháng 9, Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang đã giảm từ 5,25% xuống 5,50% xuống 4,75% đến 5,0%. chu kỳ chính thức bắt đầu. Lần cắt giảm lãi suất này là lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020. Thị trường nhìn chung tin rằng việc bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất là điều tốt cho các tài sản rủi ro. Sau khi việc cắt giảm lãi suất được công bố, các tài sản tiền điện tử dẫn đầu là BTC, vàng và chứng khoán Mỹ đều tăng vọt ở các mức độ khác nhau.

Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ cắt giảm lãi suất 50 bp trong năm nay và thị trường vẫn lo lắng về suy thoái kinh tế.

Biểu đồ dấu chấm của Fed cho thấy dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất hai lần nữa trong năm, tổng cộng là 50 bp, 4 lần vào năm 2025, tổng cộng là 100 bp và 2 lần vào năm 2026, tổng cộng là 50 bp. Mức cắt giảm lãi suất tổng thể sẽ đạt 250 bp. , với điểm cuối của lãi suất là 2,75 – 3%. Mức độ cắt giảm lãi suất này vượt quá mong đợi của nhiều ngân hàng đầu tư Phố Wall Dữ liệu lịch sử cho thấy lần cắt giảm lãi suất 50 bp đầu tiên chỉ xảy ra trong các trường hợp khẩn cấp trên thị trường, chẳng hạn như bong bóng công nghệ vào tháng 1 năm 2001, cuộc khủng hoảng tài chính vào tháng 9. 2007, cuộc khủng hoảng tài chính tháng 3 năm 2020. Dịch bệnh COVID-19 vào tháng 3, v.v.

Kỳ vọng dữ liệu vĩ mô được điều chỉnh, niềm tin của Fed vào việc kiềm chế lạm phát tăng lên

Thông tin công khai cho thấy Cục Dự trữ Liên bang đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay từ 2,1% xuống 2,0% và nâng đáng kể dự báo tỷ lệ thất nghiệp từ 4,0% lên 4,4%. Và hạ dự báo lạm phát PCE từ 2,6 xuống 2,3%. Việc điều chỉnh kỳ vọng số liệu của Fed cho thấy niềm tin ngày càng tăng trong việc kiềm chế lạm phát và thị trường lao động cũng là tâm điểm chú ý của Fed. Việc cắt giảm lãi suất lần đầu tương đối lớn và tốc độ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ hơn đã mang lại sự thúc đẩy tổng thể trong ngắn hạn cho thị trường.

Thị trường bị phân cực do phản ứng dây chuyền do việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang gây ra. Vẫn chưa biết liệu nền kinh tế sẽ hạ cánh nhẹ nhàng hay sẽ khuếch đại lạm phát và rủi ro địa chính trị. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, sự biến động và không chắc chắn của thị trường sẽ gia tăng, đồng thời xu hướng thị trường sẽ trở nên phức tạp hơn. Các nhà đầu tư nên chú ý đến các chỉ số kinh tế hàng đầu như dữ liệu việc làm và rủi ro kiểm soát.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục