Tin nóng ⇢

Shrapnel Game phát triển thành AAA trong Web3

Một trò chơi điện tử thường mất nhiều thời gian và yêu cầu ngân sách lớn để thực hiện từ ba đến năm năm với chi phí trung bình khoảng 80 triệu đô la. Nhưng để xây dựng một game dựa trên blockchain thì lại khác, giám đốc công nghệ tại Neon Media, ông Don Norbury cho biết.

Lấy bối cảnh thế giới loạn lạc trong tương lai, Shrapnel hiện đang được xây dựng trên mạng con Avalanche và công cụ trò chơi đồ họa Unreal 5. Điều khác biệt của trò chơi này với các dịch vụ Web3 khác là mức độ tham gia của cộng đồng và cơ chế tài chính trò chơi (GameFi) riêng biệt của nó, được cung cấp bởi NFT.

Nhóm nghiên cứu đứng sau Shrapnel có cả các cựu nhân viên từ HBO và Microsoft đang làm hết sức mình để đưa những người chơi trong tương lai vào quá trình phát triển cách chơi, truyền thuyết và hệ sinh thái NFT.

Đối với đội ngũ nhân viên xuất thân từ nền tảng Web2, việc tương tác với cộng đồng, có thêm ý tưởng, chia sẽ nhiều hơn sẽ khiến bạn thoải mái hơn.

Trò chơi hiện đang trong giai đoạn phát triển tiền alpha. Nhóm sẽ chia sẽ các phiên bản về quyền truy cập trong thời gian sớm nhất với những người tham gia thử nghiệm để có thể nhận được phản hồi trước tháng 1, vì vậy có thể còn nhiều năm nửa mới có bản phát hành công khai đầy đủ.

Những người chơi thử nghiệm đã có thể mua hình đại diện Operator NFT, đại diện cho một nhân vật lính đánh thuê trong vũ trụ Shrapnel. Những người chơi sẽ nhận được các cuốn truyện tranh thực và ảo viết về chi tiết của 5 nhân vật có sẵn tại San Diego Comic-Con vào tháng Bảy.

Gần đây, Shrapnel đã phát hành một trailer trò chơi dài hai phút vào thứ Hai, tương tự như cách một trailer được phát hành trước buổi ra mắt phim.

Shrapnel tự hào về nền kinh tế trong trò chơi

Shrapnel cũng đã phát hành sách trắng của dự án vào thứ Sáu, phác thảo kế hoạch mã hóa và nội dung trong trò chơi của nó.

Bản thân trò chơi được quảng bá là nền tảng do cộng đồng xây dựng với nhiều bộ quy tắc và phong cách chơi khác nhau, tất cả đều dựa trên nền kinh tế một token SHRAP và một token Avalanche.

Đoạn giới thiệu bắt đầu bằng một nhân vật không gian khám phá một thành phố trong tương lai và bẩn thỉu cùng với vài màn đấu súng. Các nhân vật liên quan khác thuộc nhiều thể loại khác nhau gồm có người chơi game người sáng tạo, người quản lí và chủ sở hữu đất đai.

Mỗi loại người dùng có thể kiếm được phần thưởng SHRAP bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, tạo NFT hoặc đặt token của họ để nhận hai loại NFT là vật phẩm phụ và bản đồ phụ. Các vật phẩm phụ bao gồm thiết bị, vũ khí, mỹ phẩm và da.

Bản đồ phân chia các khu vực trò chơi được gọi là The Arena và The Podium. Các bên liên quan đặt mục tiêu đưa bản đồ của riêng họ hoặc bản đồ yêu thích đến giữa The Podium bằng cách quảng cáo chúng. Khi bản đồ trở nên phổ biến và có những staker SHRAP, chúng sẽ tăng kích thước và di chuyển đến gần The Podium hơn. Khi đã ở trong The Podium, người chơi và staker có thể tham gia vào các ưu đãi SHRAP dựa trên hiệu suất.

Hệ thống phần thưởng này đòi hỏi sự cống hiến và kỹ năng để tạo ra các bản đồ chất lượng cao mà những người khác sẽ muốn chơi, thay vì chỉ nhấp vào để kiếm tiền. Mọi phí xăng sẽ được trợ cấp trong phí giao dịch.

Chơi để sở hữu

Shrapnel nhắm đến mô hình chơi để sở hữu. Điều này có nghĩa là người dùng sở hữu thành quả tài sản trí tuệ (IP) cho những gì họ mint và tạo ra, mặc dù họ là người có thể cấp cho Shrapnel giấy phép để sử dụng trong trò chơi, Norbury mong muốn việc tạo ra một “hệ sinh thái bền vững lành mạnh, nơi mọi người thực sự sở hữu và kiểm soát những thứ họ tạo ra.”

Do đó, Shrapnel có kế hoạch thu hút và giữ chân người dùng thông qua việc tạo nội dung như là tìm kiếm, quản lý và quảng bá các vật phẩm và bản đồ phụ tốt nhất do người chơi tạo ra, cũng như đặt cược vào chúng. Cơ sở người dùng to lớn sẽ đảm bảo cung và cầu cân bằng cho SHRAP.

Cung cấp token và thị trường Shrapnel NFT được lên kế hoạch ra mắt trong vòng vài tháng tới. Sách trắng nói rằng 3 tỷ token SHRAP sẽ được tạo ra như tổng nguồn cung cấp token và con số này sẽ không bao giờ tăng. Cộng đồng sẽ nhận được 33% token SHRAP, 27% sẽ được phân phối cho nhóm và cố vấn của nó, 20% sẽ được chuyển đến chủ sở hữu token hạt giống và các bên liên quan khác sẽ nhận được 20% còn lại.

Trò chơi cũng sẽ xây dựng mạng con của riêng mình để có độ trễ thấp. Khi được hỏi tại sao mạng con AVAX được chọn, Norbury đã liệt kê các lý do về bảo mật, khả năng tùy chỉnh, khả năng kiểm tra và tính toán trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Mục lục