Tin nóng ⇢

Cựu kiến ​​​​trúc sư Windows: Thông tin nhận dạng trong metaverse có nguy cơ rủi ro

Khi việc áp dụng metaverse và người dùng tham gia vào thực tế kỹ thuật số ngày càng tăng, họ tự đặt mình vào nguy cơ bị đánh cắp danh tính theo những cách mới, bao gồm của cả trẻ vị thành niên tham gia vào các game metaverse.

Metaverse đang tiến đến với người dùng ở tốc độ tối đa. Theo một cuộc khảo sát gần đây, các công ty và thương hiệu đang dần tham gia vào thực tế kỹ thuật số cũng như sự quan tâm của người dùng với tất cả các hoạt động này đang tăng lên mạnh mẽ.

Tuy nhiên, khi có càng nhiều người dùng tham gia vào các hoạt động metaverse, nguy cơ của các hoạt động bất chính trong lĩnh vực này sẽ tăng lên. Một báo cáo từ công ty an ninh mạng Kaspersky đã tiết lộ rằng việc khai thác và lạm dụng trong metaverse sẽ tiếp tục tăng lên trong năm tới.

Các mối đe dọa bao gồm lừa đảo, có thể xảy ra với các tương tác kỹ thuật số, ngoài ra cũng có hành vi trộm cắp và lạm dụng danh tính liên quan đến avatar.

Nhằm cảnh giác những nguy hiểm và rủi ro mà người dùng có thể gặp phải khi bước vào thực tế kỹ thuật số, Andrew Newman, giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của công ty an ninh mạng ReasonLabs và cũng là cựu kiến ​​trúc sư của phần mềm chống độc hại Windows Defender của Microsoft, đã có một cuộc trò chuyện để chia sẻ về vấn đề này.

Theo Newman, khái niệm cơ bản mà người dùng cần phải hiểu là danh tính metaverse có khả năng trở thành danh tính kỹ thuật số của người dùng.

Khi danh tính trực tuyến và ngoài đời thực của chúng ta tiếp tục có sự đồng nhất, nguy cơ đánh cắp danh tính trên Metaverse sẽ tăng lên

Ông nhấn mạnh rằng các hình thức gian lận thông qua avatar đã được báo cáo trên các nền tảng như Roblox. Newman đã đưa ra ví dụ về cách hacker có thể cố gắng thuyết phục người dùng rằng chúng cần quyền truy cập vào avatar của người dùng vì một số lý do, với mục đích cuối cùng là đánh cắp danh tính kỹ thuật số của họ.

Mặc dù việc có các mối đe dọa về danh tính kỹ thuật số là điều thường xảy ra, nhưng khi tiền hoặc tiền ảo bị ràng buộc với các avatar metaverse, những mối đe dọa này sẽ tăng lên. Newman nói rằng người tiêu dùng cần cảnh giác khi chi nhiều tiền hơn cho tài sản kỹ thuật số cho những avatar này.

Giống như việc chúng ta bảo vệ tài sản vật chất của mình, chúng ta cần đảm bảo rằng mình cũng sẽ bảo vệ tài sản kỹ thuật số và thông tin cá nhân trong Metaverse

Số lượng và sự đa dạng loại tài sản kỹ thuật số có giá trị thực mà người dùng có thể sở hữu đang không ngừng tăng lên. Điều này cho thấy rằng tội phạm mạng và hành vi trộm cắp sẽ chỉ trở nên phức tạp hơn và thực tế kỹ thuật số ngày càng phát triển.

Có rất nhiều hứa hẹn trong blockchain và các công nghệ mới nổi về tính minh bạch và bảo mật. Tuy nhiên, Newman nói rằng dù sao thì người dùng cũng cần phải thận trọng:

Chúng ta không nên cho rằng tiền của mình không dễ bị đánh cắp chỉ vì chúng nằm trong Metaverse chứ không phải trong mạng lưới ngân hàng truyền thống

Một thành phần khác của hành vi trộm cắp danh tính trong metaverse là trẻ vị thành niên dễ bị đe dọa bởi lời của những hacker. Theo nhiều cách, metaverse được thiết kế để thu hút cả trẻ vị thành niên và người lớn.

Minecraft, Fortnite và Roblox đều đã thu hút cơ sở người dùng trẻ tuổi. Thông thường, trẻ vị thành niên không nắm bắt được tầm quan trọng của an ninh mạng hoặc dấu vết kỹ thuật số của chúng. Newman cho biết, hiện đã có những mối đe dọa mà trẻ vị thành niên phải đối mặt trong thế giới kỹ thuật số trực tuyến. Tuy nhiên, ông cho rằng:

Tài chính có thể thay đổi theo thời gian từ tiền ảo và vật phẩm trong trò chơi, sang hình thức tài chính truyền thống như tiền thật hoặc tiền điện tử liên kết với danh tính ‘web3’ trong game.

Do đó, điều này sẽ tạo ra nhiều giá trị khai thác hơn từ những trẻ vị thành niên không cảnh giác.

Hiện tại, nhiều nhà phát triển Web3 lớn như Chainlink đang phát triển các giao thức bảo mật mới cho người dùng trong thực tế kỹ thuật số. Các nhà phát triển cả trong và ngoài ngành đang tìm cách tạo ra một chính sách metaverse toàn cầu để khắc phục hàng loạt các mối lo ngại ngày càng tăng.

Có thể bạn quan tâm